ปฐมบทแห่ง "ล็อกล้อ" เจ้าปัญหา กับนิยายรักของตร.จร.
โดย Trizit B - อาทิตย์, 18 กันยายน 2005, 12:31PM
 

       ใครจะไปนึกว่าเรื่องราววุ่นวายกรณี "ลิขสิทธิ์เครื่องล็อคล้อ" ที่กำลังเป็นปัญหากันอยู่ในขณะนี้ จะมีปฐมเหตุมาจากเรื่องราวของความรักระหว่างจร.หนุ่มคนซื่อกับสาวน้อยหน้าใสวัยใส่คอซอง... นิยายรักเรื่องนี้อุบัติขึ้นเมื่อเกือบๆ จะ 10 ปีมาแล้ว ...สุดท้ายรักข้ามรุ่นของคนสองวัยต้องกลับกลายเป็นข่าวดัง เมื่อผลพวงจากผลงานชิ้นเอกที่ฝ่ายชายคิดค้นขึ้น ผันแปรมาเป็นสิ่งที่ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติถูกฟ้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนสูงถึง 10 ล้านบาท!!!

http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9470000064394

เครื่องล็อกแบบจอบชนิดเก่าซึ่งแสนจะหนักและกินเนื้อที่


ตอบ: ปฐมบทแห่ง "ล็อกล้อ" เจ้าปัญหา กับนิยายรักของตร.จร.
โดย Trizit B - อาทิตย์, 18 กันยายน 2005, 12:39PM
 
การพบคราวนี้กลายเป็นความรักตำรวจจราจรวัยภูมิฐานเบิกบานอีกครั้งกับรักครั้งใหม่ ความรักกับหญิงคราวลูกดูจะไปด้วยสวยสำหรับหนุ่มไทยใจซื่อ ไม่มากรัก ไม่เจ้าชู้อย่างเขา แต่การทำงานชนิดไม่เคยเรียกเงินค่าใบสั่งเข้ากระเป๋า ไม่เคยรีดไถ ทำให้กระเป๋าแฟบๆ ของ นายตำรวจไม่ค่อยจะพองขึ้นสักเท่าใด ความรักที่มีต่อหญิงสาวแห่งความหลังที่ขณะนี้คบหาดูใจจนมีโครงการวาดฝันจะแต่งงานจดทะเบียนอยู่กินกันก็มากขึ้นเรื่อยๆ ใจนายตำรวจก็อยากให้ของกำนัลสักชิ้นเพื่อผูกใจ แต่ติดที่กะตังค์ในกระเป๋ามันไม่เอื้อ สุดท้ายเลยออกปากยกทรัพย์สมบัติชิ้นหนึ่ง ที่ตนเองนั้นคิดค้นขึ้นมา ให้สาวเจ้าไปจดอนุสิทธิบัตร เผื่อวันข้างหน้าอยู่กินกัน มีลูก จะได้ไว้เป็นสมบัติขายกิน เผื่อตกยาก เผื่ออะไรเกิดขึ้นไม่แน่ไม่นอน เพราะฝ่ายสามีก็อายุไม่น้อยแล้ว ทำอาชีพก็อยู่ในระดับเสี่ยงพอควร อาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยที่ไม่เคยคิดแม้สักแว้บว่า ไอ้สมบัติที่มอบให้โดยวาจา และอนุญาตด้วยวาจาให้ฝ่ายหญิงไปจดลิขสิทธิ์นั้น จะกลับกลายมาเป็นปัญหาใหญ่หลังจากที่ชีวิตรักไปไม่รอด ต้องเลิกรากันไป โดยยังไม่ได้จดทะเบียนแต่งงานกัน ... ครับ ...
ตอบ: ปฐมบทแห่ง "ล็อกล้อ" เจ้าปัญหา กับนิยายรักของตร.จร.
โดย Trizit B - อาทิตย์, 18 กันยายน 2005, 12:40PM
 
 "ดาบหยองแกเป็นคนสนุกสนานครับ เป็นพวกคิดแหกคอก คิดไม่เหมือนชาวบ้าน เป็นนักประดิษฐ์ตัวยง แกชอบคิดอะไรแบบ ... ทำไมกรรไกรถึงต้องเอาไว้ใช้ตัดกระดาษเท่านั้น เอาไว้ทำอย่างอื่นไม่ได้หรือ หรือซอยนี้เดินรถทางเดียวแล้วมันติด ทำเป็นสองทางดีรึเปล่า อะไรทำนองนั้น ... ส่วนเจ้าเครื่องล็อกล้อนี้ จริงๆ แล้วแกคิดขึ้นตั้งแต่ปี 2535 - 2536 แล้วครับ สน.ทุ่งมหาเมฆใช้มาเกือบสิบปีแล้ว แล้วก็ยืนยันอย่างแน่นอนว่า เป็นเจ้าแรกที่ใช้ เป็นที่แรกที่คิดขึ้นโดยดาบหยองนี่แหละ" สารวัตรจราจรกล่าว
ตอบ: ปฐมบทแห่ง "ล็อกล้อ" เจ้าปัญหา กับนิยายรักของตร.จร.
โดย Trizit B - อาทิตย์, 18 กันยายน 2005, 12:44PM
 
การทำงานของเครื่องล็อกล้อทั้ง 2 ประเภทนั้นก็แตกต่างกัน ขนาดใหญ่แบบเก่าจะล็อกที่ตัวล้อ หากขับไปทั้งยังล็อกอยู่ เหล็กจะตีกับตัวรถ แต่ถ้าเป็นแบบเล็กชนิดใหม่นั้นจะเป็นการล็อคดิสเบรก และจากการสอบถามบรรดาเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากหลายพื้นที่แล้ว ระยะเวลาการล็อก รวมเวลาการเขียนใบสั่งแปะกระจกรถแล้ว ถ้าเป็นเครื่องล็อคแบบใหญ่จะกินเวลา 5 – 7 นาที แต่ถ้าเป็นเครื่องล็อคชนิดเล็กจะใช้เวลารวมแล้วเพียง 2 – 5 นาทีเท่านั้น
ตอบ: ปฐมบทแห่ง "ล็อกล้อ" เจ้าปัญหา กับนิยายรักของตร.จร.
โดย Trizit B - เสาร์, 25 กรกฎาคม 2015, 08:49AM
  เรื่องที่ล็อกล้อได้ถูกนำไปเป็นหัวข้อในการปรับปรุงจนได้รางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมา

http://trizthailand.com/elearning2/mod/forum/discuss.php?d=78