การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย Trizit B - เสาร์, 3 มิถุนายน 2006, 03:49PM
 

บังเอิญ ลูกสาวอยากเปลี่ยนชื่อ   เลยพาไปหาหมอดู  เขาวิเคราะห์ด้วยหลักวิชาอักษรเลขศาสตร์แล้วแนะนำให้เปลี่ยนทั้งครอบครัวรวมทั้งนามสกุลด้วย    ตนเองแม้จะไม่เชื่อ   แต่ก็ได้ชื่อใหม่มาเป็น ไตรสิทธิ์  เบญจบุณยสิทธิ์  ซึ่งฟังดูไม่เลวเหมือนกัน  จึงขออนุญาตใช้ชื่อใหม่ตั้งแต่วันนี้   มีอะไรให้รับใช้   เรียก ไตรสิทธิ์  (Trizit) ได้เลยครับ  

My daughter wants to change her name to be an a more in-trend one, so we went to ask a name-guru for a proper name, he said that according to the analysis based on science of numberology, we need to change both name and family name of the whole family (me,my wife and my son too).  I was recommended new name as Trizit Benjaboonyazit which combined to be a good number.  Though I am not serious about how people call me, The new name sounds not bad and fortunately  it is linked  to triz and it by Trizit. ช่างคิด

ตอบ: การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย Trizit B - เสาร์, 3 มิถุนายน 2006, 04:10PM
 

มาคิดดูอีกที หลักวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) ก็มีพื้นฐานความคิดคล้ายคลึงกับ TRIZ อยู่บ้าง   ตรงที่พยายามเก็บข้อมูลความสัมพันธ์ระหว่างตัวเลขกับโชคชะตาอุปนิสัยของคนมานานกว่า 4,000 ปี     นำมาวิเคราะห์แก้ปัญหารูปธรรม(โชคชะตาของคนคนหนึ่ง)โดยการเปลี่ยนให้เป็นปัญหานามธรรมแล้วใช้เครื่องมือที่เหมาะสม(ตารางความสัมพันธ์ระหว่างตัวอักษรกับตัวเลข)มาหาคำตอบที่เป็นนามธรรม(โชคชะตาของคนโดยทั่วไปตามตารางความสัมพันธ์ระหว่างผลรวมของตัวเลขกับโชคชะตาอุปนิสัย) แล้วจึงนำไปประยุกต์ตีความเป็นคำตอบที่เป็นรูปธรรมสำหรับคนๆหนึ่ง เช่นเดียวกับแนวคิดของทริซ

ท่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mongkolnam.com/numbersart.htm  แต่อย่างมงายนะครับ  ของผมบังเอิญลูกสาวอยากจะเปลี่ยนชื่อ  ก็เลยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส  เปลี่ยนทั้งนามสกุลพร้อมชื่อเดิมไปด้วยเลย   เพราะที่หมอให้มา  ฟังดูก็เท่ห์ไม่เบา  จริงไหมครับ Triz it


ตอบ: การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย Trizit B - อาทิตย์, 4 มิถุนายน 2006, 07:37AM
 

  

ตารางค่าตัวเลขในแต่ละตัวอักษรภาษาไทย - อังกฤษ

1
2
3
4
5
6
7
8
9






อา
อำ

ฤา
อ่
อุ






เอ
แอ
อ้
อู





+






อะ
โอ
อั
อิ










อึ





ใอ




อี
อื
อ๊






อ็



ไอ
อ์

A
J
S
B
K
T
C
L
U
D
M
V
E
N
W
F
O
X
G
P
Y
H
Q
Z
I
R
 

วิธีคำนวณจากชื่อ ให้ดูค่าตัวอักษรในแต่ละคอลัมน์ แล้วนำมาบวกกัน ก็จะได้เป็นเลขกำลังของชื่อนั้นๆ หากเลขที่รวมกันเกิน 100 ให้แยกตัวเลขแต่ละตัวออกมาแล้วรวมกันใหม่ เมื่อสรุปว่าได้เลขกำลังเท่าไร ก็จะสามารถทำนายได้ ตามความหมายของแต่ละเลข จาก http://www.mongkolnam.com/numbersart.htm

ลองไปพิมพ์ชื่อ นามสกุล เพศ วันเกิด ลงที่เว็บข้างล่างนี้ได้ครับ  โปรแกรมจะทำการบวกเลขแล้วทำนายให้เอง   ต้องย้ำว่า อย่าซีเรียส  อย่างมงาย  แต่ถ้าใครกำลังนึกอยากจะเปลี่ยนชื่ออยู่พอดี   ก็ใช้เป็นแนวทางได้ครับ
http://fortune.forthai.com/namedd/

ตอบ: การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย Trizit B - อาทิตย์, 4 มิถุนายน 2006, 07:37AM
 

แค่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ   แต่ถ้ามันมีผลในทางดี  ก็ถือว่าฟลุคครับ

ดวงชะตาจากชื่อตามเลขศาสตร์

ไตรสิทธิ์  45 ชีวิตมักจะโชคดีอยู่เนืองๆ มีสติปัญญาแตกฉาน เรียนรู้เร็ว ประสบโชคไม่คาดฝันอยู่เสมอ อุปสรรคน้อย ได้รับการร่วมมือจากหลายฝ่าย ประสบความสำเร็จเป็นประจำ ทำอะไรก็ดี 
เบญจบุณยสิทธิ์  59 เป็นคนอนุรักษ์นิยม ศรัทธาในศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสิ่งเร้นลับของธรรมชาติ รักความยุติธรรม มักเชื่อในพิธีกรรม และวิญญาณ โชคลางต่าง ๆ มีลางสังหณ์เป็นเยี่ยม จะได้รับความสำเร็จทางด้านนี้โดยเฉพาะ 
ไตรสิทธิ์ เบญจบุณยสิทธิ์ 104 เป็นดาวแห่งมันสมอง ปฏิภาณ ความเฉลียวฉลาด การเจรจา การติดต่อสื่อสาร การสมาคม เข้ากับคนง่าย อ่อนโยน ช่างพูด เปลี่ยนอารมณ์ง่าย รวนเร เป็นนักประพันธ์ ผู้สื่อข่าว 

ข้อมูลจากเว็บอื่นจะไม่เหมือนกันนัก  เช่น ถ้าเป็น http://www.mongkolnam.com/number.htm

 
ความหมายของเลข 45  พลังการสู้อีกครั้ง
     
เป็นเลขดี  เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เป็นพลังลี้ลับมหัศจรรย์ เป็นคนฉลาดเจ้าปัญญา ฉลาดในการพูดจา เป็นนักวิเคราะห์ นักพูดฝีปากดี  เป็นนักฝึกอบรม นักเจรจาต่อรอง รักอิสระไม่ยอมอยู่ใต้บังคับบัญชาใคร อิทธิพลของเลขนี้ทำให้ ชีวิตมักโชคดีอยู่เสมอ มีผู้ให้เกียรติให้การยกย่องนับถือมีความสัมพันธ์กับงานด้านต่างประเทศต่างแดน หรือมีความสัมพันธ์กับคนต่างชาติต่างภาษา    ชีวิตมักพัวพันกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสมอๆ จะประสบความสำเร็จในชีวิต และได้รับความร่วมมือจากทุกวงการเป็นอย่างดี    หมายเลขนี้เป็นธาตุไฟ จึงมีส่วนทำให้เป็นคนใจร้อน ทำอะไรทำจริงๆจังๆ ปากกับใจตรงกัน 
 

 
ความหมายของเลข 59  พลังแห่งขนบธรรมเนียมประเพณี
     เป็นเลขที่ดีมาก  เป็นคนรักความยุติธรรม ชีวิตจะประสบความสำเร็จอย่างมั่นคง และดีเยี่ยม มีสมองเฉียบแหลมว่องไว เป็นคนชอบคิดค้นและจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำ  ปฏิภาณไหวพริบดีแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง   เป็นคนมีความคิดสุขุมลุ่มลึก ชอบศึกษาค้นคว้า ชอบทำตัวเป็นนักวิชาการ มีความยุติธรรมเป็นหลักประจำใจ มีความทะเยอทะยานดี  ยึดมั่นในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สนใจในศาสตร์เร้นลับ เป็นคนมีลางสังหรณ์ดีเยี่ยม เป็นคนมีจิตวิทยาสูง ถ้าเป็นนักบวชก็จะประสบความสำเร็จในเรื่องพิธีกรรม มีอาคมแก่กล้า ทำอะไรก็ขลัง มักมีความสัมพันธ์กับงานที่ต้องมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลาหรือต้องท่องเที่ยว เดินทางติดต่อกับผู้คนจำนวนมากหรืองานที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติต่างภาษาหรืองาน ที่เกี่ยวกับสาธารณะชน เช่น นักเขียน นักข่าว ประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชนทุกแขนง
 
 หากเลขที่รวมกันเกิน 100 ให้แยกตัวเลขแต่ละตัวออกมาแล้วรวมกันใหม่
ความหมายของเลข เป็นดาวพลังแห่งปัญญาปัญญาทางธรรมะ
     เป็นปัญญาเช่นเดียวกับเลข 4 แต่เป็นปัญญาเหนือโลก เป็นรู้ความเข้าใจโลกและชีวิต 5 เป็นตัวแทนคุณธรรม จริยธรรม ความคงแก่เรียน ความยุติธรรม หมายถึงผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ พระสงฆ์ ความสุขุมเยือกเย็นคนเลข 5 มักจะชอบศาสนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นคนมองโลกในแง่ดี บางครั้งก็ซื่อบริสุทธิ์เกินไปจนกลายเป็นคนเซ่อก็มีบางครั้งชอบสันโดษ จนกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่เอาใครก็มี
 
ตอบ: การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย Trizit B - จันทร์, 10 ธันวาคม 2007, 11:04AM
 

เพิ่มชื่อเก่าไว้หน่อย  เผื่อให้เพื่อนเก่าหาเจอ


ดวงชะตาจากชื่อตามเลขศาสตร์

วิเชียร  33 อารมณ์รุนแรง ชอบตามใจตนเอง มักมีอุบัติเหตุ มีความปารารถนาเร่าร้อน อารมณ์โลกีย์รุนแรง อันตรายเกี่ยวกับความเร็วฉับพลัน ชอบทะเลาะวิวาท 
เบญจวัฒนาผล  47 ใจอ่อน เชื่อคนง่าย รวนเร หูเบา ชีวิตมีแต่ความทุกข์ใจ ชอบกังวล หลงผิด แต่ถ้าหากมีความขยันหมั่นเพียรมาก จะประสบความสำเร็จ 
วิเชียร เบญจวัฒนาผล 80 เป็นบุคคลที่จะมีภัยพิบัติใหญ่หลวงคอยอยู่เสมอ มักถูกอันธพาลครอบงำหรือรังแก ตกในสิ่งแวดล้อมไม่ดี ถูกกดขี่รอบด้าน ถูกวิญญาณร้ายคุกคาม พัวพันกับผี บ้านร้าง วังเก่า 

ตอบ: การตั้งชื่อตามหลักของวิชาอักษรเลขศาสตร์(Numberology) จากมุมมองของ TRIZ
โดย nong zzzz - พฤหัสบดี, 20 ธันวาคม 2007, 08:00PM
  เรียกอาจารย์ไตรสิทธิ์ได้ แต่ไม่กล้าเรียกใช้ครับ อาจารย์กัดฟัน